Trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

" Thành đạt không phải do người ngoài giúp mà do chính lòng tự tin ". ( Lincolin )

Mọi thành công trong cuộc sống bao giờ cũng bắt nguồn từ ý chí, nghị lực và lòng tự tin của chính bản thân mình. Quả đúng vậy nên Lincolin đã khẳng định " Thành đạt không phải do người ngoài giúp mà do chính lòng tự tin ". Câu danh ngôn như một lẽ sống ở đời, là cái cốt tinh tế chắt lọc từ cuộc sống, giá trị cao quý của nó như đánh thức mọi suy nghĩ của mọi con người.

Trong cuộc sống bao giờ cũng có những thành công và những thất bại, nhưng rồi tất cả sẽ dẫn tới một cái cao cả đó chính là sự thành đạt. Con người ta ai cũng cầu mong cho mình được thành đạt, nhưng phải hiểu được rằng không ai có thể giúp ta thành đạt mà ta phải tự làm nên điều đó, và ta chỉ có thể thành đạt khi ta luôn có lòng tự tin ; sự tự tin ở bản thân là một yếu tố không thể thiếu để dẫn tới con đường thành công.

Trong bất cứ một công việc nào, nếu có lòng tự tin chắc chắn sẽ thành công, bởi trong thâm tâm ta lúc nào cũng tự tin vào khả năng của mình. Điều đó như một động lực thúc đẩy ta tìm mọi cách để hoàn thành tốt công việc. Trên đời này không có sự thành đạt nào mà không nhờ tới lòng tự tin, và cũng chẳng có sự thành đạt nào nhờ sự trợ giúp của người ngoài. Tất cả mọi thành công trong cuộc sống đều tự bản thân ta làm lấy. Người ngoài như bố mẹ, anh em, bạn bè chỉ là những người động viên ta khi bị vấp ngã trên chặng đường đời; họ không thể dùng bàn tay của họ để nâng ta lên tầm thành đạt, họ cũng không thể dẫn dắt ta đi tới thành công.

Trong lịch sử loài người đã có không biết bao nhiêu những thiên tài của nhân loại, họ đã cống hiến tài năng và sức lực của mình cho thế giới, và họ chính là những người thành đạt. Tồn tại song song với điều đó, họ là những người luôn luôn có lòng tự tin với chính bản thân mình. Trên chặng đường phát triển của họ, họ luôn nghĩ rằng mình có thể làm được, quả thực đó là một lòng tự tin cao độ ở những con người biết suy nghĩ và luôn chăm lo cho lý tưởng sống của mình.

Tuy nhiên lòng tự tin không thể vượt quá giới hạn của nó, nó phải có mục đích và phải được sử dụng đúng cách. Quá giới hạn của lòng tự tin sẽ dẫn đến một điều xấu khó lường trong cuộc sống, đó là tính tự kiêu, một tật xấu mà hiện nay xã hội đang lên án. Tự kiêu là sự tin tưởng quá mức vào bản thân mình, tự cho mình là hoàn thiện nhất. Cách nghĩ như vậy chẳng những không mang lại thành công mà còn nhấn chìm cuộc đời xuống hố sâu của sự thất bại. Chính vì vậy con người ta ai cũng luôn phải có lòng tự tin trong mình, nhưng tự tin phải có giới hạn, bởi chỉ có thế ta mới có thể đi tới thành đạt.

Câu nói của Lincolin cho đến bây giờ vẫn còn có giá trị đối với tất cả mọi người. Bởi vì đó là lẽ sống, là ngọn đèn chỉ đường để đi tới thành công. Tất cả chúng ta hãy cùng biết trân trọng điều đó, nó sẽ là động lực để giúp ta đạt được mọi điều ta muốn trong cuộc sống.

1 nhận xét:

Bài đăng Phổ biến